Cung cấp nấm gió lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là gì?

Cấu tạo lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là một công nghệ tiên tiến mà doanh nghiệp nên đầu tư để áp dụng trong nhà máy sản xuất của mình. Hệ thống này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sản xuất mà còn đem lại những tác động tích cực đến môi trường.

nội dung bài viết này sẽ giải thích chi tiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò hơi tầng sôi, cũng như lý giải tại sao doanh nghiệp nên tích hợp công nghệ này vào hoạt động sản xuất của mình. Cấu tạo lò hơi tầng sôi

Hệ thống cấp gió

Hệ thống cung cấp gió bao gồm quạt hút, quạt gió cấp một và gió cấp hai. Quạt hút là bộ phận cần thiết nhất trong hệ thống, giúp khởi động công đoạn cung cấp gió. Gió cấp một được gia nhiệt khi đi qua hệ thống sấy không khí, sau đó được đưa vào buồng phân phối gió dưới đáy lò.

Buồng phân phối gió được thiết bị đa dạng béc-phun, giúp gió được phân tán đều trong buồng đốt, tạo điều kiện cho công đoạn sôi diễn ra đồng đều hơn và ngăn ngừa các hạt rắn từ lớp nền xâm nhập vào buồng cấp gió. Còn gió cấp hai có nhiệm vụ cung cấp thêm khí để giai đoạn cháy diễn ra hiệu quả hơn.

Hệ thống phân phối gió trong lò tầng sôi đóng vai trò rất cần thiết trong việc đảm bảo sự đều đặn và liên tục của lớp sôi. Gió cấp một sau khi được gia nhiệt khi đi qua bộ sấy không khí sẽ đi vào buồng phân phối gió ở dưới đáy lò. Buồng phân phối gió được thiết bị đa dạng béc phun để phân đều lượng gió cấp ra khắp bề mặt buồng đốt, giúp lớp sôi trong buồng đốt được sôi đều.

bên cạnh đó, các béc phun còn có tác dụng ngăn các hạt rắn trong lớp sôi không thể lọt vào buồng cấp gió, đảm bảo sự sạch sẽ và vững chắc của hệ thống. thiết kế hệ thống phân phối gió đúng cách là yếu tố cực kỳ cần thiết để đảm bảo hiệu suất hoạt động của lò tầng sôi.

Ngoài gió cấp 1, ta còn có thể cấp gió cấp hai từ hệ thống nồi hơi tầng sôi vào khu vực trống của buồng đốt để cung cấp thêm khí oxy, nhằm tăng hiệu suất giai đoạn cháy.

tuy nhiên, tốc độ và tỉ trọng của cả hai loại gió sẽ được điều chỉnh tùy thuộc theo loại nhiên liệu được đốt cháy trong buồng đốt.

Cấu tạo và đặc tính công nghệ lò hơi tầng sôi